Samráð fyrirhugað
Samráð stendur yfir 07.11.2018 - 21.11.2018
Niðurstöður í vinnslu
Niðurstöður birtar

Drög að frumvarpi um gildistöku alþjóðasamnings um alþjóðleg tryggingarréttindi í hreyfanlegum búnaði (Höfðaborgarsamningurinn) og bókunar um búnað loftfara.

Mál nr. S-224/2018 Stofnað: 07.11.2018 Síðast uppfært: 16.11.2018
  • Dómsmálaráðuneytið
  • Drög að frumvarpi til laga
  • Málefnasvið:
  • Samgöngu- og fjarskiptamál

Niðurstöður í vinnslu

Umsagnarfrestur er liðinn (07.11.2018-21.11.2018). Umsagnir voru birtar jafnóðum og þær bárust. Skoða umsagnir. Niðurstöður samráðsins verða birtar þegar unnið hefur verið úr þeim ábendingum og athugasemdum sem bárust.

Málsefni

Um er að ræða drög að nýrri heildarlöggjöf til innleiðingar á alþjóðasamningi um alþjóðleg tryggingarréttindi í hreyfanlegum búnaði (Höfðaborgarsamningur) og bókunar um búnað loftfara.

Um er að ræða drög að nýrri heildarlöggjöf til innleiðingar á alþjóðasamningi um alþjóðleg tryggingarréttindi í hreyfanlegum búnaði (Höfðaborgarsamningur) og bókunar um búnað loftfara. Höfðaborgarsamningurinn hefur að geyma almennar reglur og geta ákvæði hans gilt um fjármögnun þriggja tegunda búnaðar, þ.e. búnað loftfara, járnbrauta og geimbúnað. Um hverja þessa tegund gilda sérstakar bókanir við samninginn en með þessu frumvarpi er lagt til að einungis sú bókun er varðar loftför hafi gildi hér á landi, en hún lagar samninginn að fjármögnun á kaupum eða leigu loftfarshluta sérstaklega.

Meginmarkmið Höfðaborgarsamningsins er að auðvelda fjármögnun viðskipta milli landa með hreyfanlegan búnað. Til þess að hvetja fjármögnunarfyrirtæki til að leggja fé til þessara viðskipta þótti nauðsynlegt að draga úr þeirri áhættu sem fylgdi ólíkum og stundum ófullnægjandi reglum landa um úrræði kröfuhafa vegna vanefnda skuldara. Í samningnum er því gerð grein fyrir úrræðum kröfuhafa. Jafnframt er samkvæmt samningnum sett á fót alþjóðleg rafræn skrá þar sem kröfuhafar geta skráð tryggingaréttindi í hreyfanlegum búnaði og þannig tryggt forgang kröfu sinnar. Á þennan hátt eru taldar auknar líkur á því að fjármögnunaraðilar nái fram efndum og að þeir telji sig þar með geta veitt viðskiptavinum sínum betri lánskjör

Innsendar umsagnir

Afrita slóð á umsögn

#1 Bjarni Rúnar Ingvarsson - 14.11.2018

Lest milli Flugstöð Leifs Eiríkssonar og miðborgar Reykjavíkur (Fluglestin - fluglestin.is) er í þróun sem einkaframkvæmd og því verður að hafa lagaramma sem snýr á öllum hliðum lestarsamgangna. Þar af leiðandi verður einnig að taka með bókun sem varðar járnbrautir. Þá er óvíst hvort Borgarlínan verði uppfærð í léttlestarkerfi í náinni framtíð sem einnig þarf lagaramma um.