Alls bárust 10 umsagnir við áformin. Tekið var tillit til innsendra umsagna eins og tilefni gafst til vegna nánari útfærslu við gerð draga að frumvarpi. Drög að frumvarpi til laga um breytingu á ýmsum lagaákvæðum um skatta, (ívilnanir vegna vistvænna ökutækja o.fl.), voru í kjölfarið birt til samráðs á samráðsgátt stjórnvalda, (sjá mál nr. S-272/2019). Lög nr. 154/2019, um breytingu á lögum um virðisaukaskatt og lögum um tekjuskatt,(vistvæn ökutæki o.fl.), voru samþykkt á Alþingi þann 17. desember 2019, sjá nánar: https://www.althingi.is/altext/stjt/2019.154.html
Málið var opið til umsagnar í gáttinni á tímabilinu 01.07.2019–15.07.2019.
Umsagnir voru birtar jafnóðum og þær bárust. Skoða umsagnir.
Unnið var úr þeim ábendingum og athugasemdum sem bárust og niðurstöður samráðsins birtar 18.06.2020.
Áform um breytingu á ýmsum lögum um skattlagningu ökutækja er lúta að skattalegum ívilnunum og hvötum til að stuðla að orkuskiptum í samgöngum.
Meginefni frumvarpsins felst í að greiða fyrir orkuskiptum í samgöngum í samræmi við stefnu stjórnvalda í þeim efnum. Áform um tímabundna lagasetningu eru eftirfarandi:
Í fyrsta lagi heimild til að endurgreiða byggjendum og eigendum íbúðarhúsnæðis 100% þess virðisaukaskatts sem þeir hafa greitt af vinnu manna við uppsetningu hleðslustöðva í íbúðarhúsnæði. Þannig verði núverandi heimild hækkuð frá 60% upp í 100%.
Í öðru lagi heimild til handa byggjendum og eigendum íbúðarhúsnæðis til fullrar endurgreiðslu virðisaukaskatts vegna kaupa á hleðslustöðvum í íbúðarhúsnæði.
Í þriðja lagi að bílaleigum og handhöfum leyfa til að stunda eignaleigu og/eða fjármögnunarleigu verði heimiluð endurgreiðsla/undanþága frá virðisaukaskatti af útleigu á ökutækjum sem fallið hafa undir ívilnun á grundvelli ákvæði til bráðabirgða XXIV í lögum um virðisaukaskatt, (rafmagns-, vetnis- eða tengiltvinnbifreiðar).
Auk þess hefur verið til skoðunar í þessu sambandi að endurgreiða bílaleigum hluta vörugjalds við útflutning bifreiða. Þá verða eftir atvikum lagðar til afleiddar breytingar á tengdri skattalöggjöf í tengslum við framangreindar breytingar.
Góðan dag
Meðfylgjandi er umsögn Orkuveitu Reykjavíkur, Orku náttúrunnar og Veitna, sem fagna mjög fram komnum tillögum um ívilnanir vegna vistvænna ökutækja.
ViðhengiGóðan dag,
meðfylgjandi er umsögn Samtaka atvinnulífsins um áform um frumvarp til laga um breytingu á ýmsum lögum um skattlagningu ökutækja.
ViðhengiGuðjón Hugberg Björnsson
Vesturási 10
110 Reykjavík
gudjonhb@on.is
Fjármála- og efnahagsráðuneytið
Arnarhvoli við Lindargötu
101 Reykjavík
Sent á samráðsgátt
Reykjavík 15. júlí 2019
Þær tillögur sem eru lagðar fram í þessum áformum eru rökrétt næstu skref til að flýta orkuskiptum á Íslandi og ég tek heilshugar undir þessi áform. Þessar tillögur snúa beint að þeim spurningum sem eru mikið til umfjöllunar núna og eru að mínu viti vel til þess fallnar til að fá fleiri einstaklinga og bílaleigur til að taka orkuskiptaskrefið.
Eins og áður sagði taka þessar tillögur til þeirra spurninga sem eru núna á borðinu en ég sakna ívilnana til handa næsta stóra skrefi til að orkuskipta í samgöngum. Almenningssamgöngur og flutningar taka að litlu leiti þátt í orkuskiptum að undanskildu Strætó sem hefur tekið risa skref með innleiðingu rafvagna með góðum árangri. Ein helsta ástæðan fyrir þessu er aukinn kostnaður og án ívilnana eiga fyrirtæki erfitt með að taka þátt þar sem tækin eru í flestum tilfellum dýrari í innkaupum og fjárfesta þarf í innviðum samhliða. Tækniframfarir eru hraðar á þessum markaði og merkja má aukna eftirspurn frá fleiri löndum samhliða auknu framboði á tækjum. Ívilnanir sem ég tel til þess fallnar að styðja við orkuskipti hjá stærri ökutækjum sé.
-Endurgreiðslu á VSK á losunarfría almennsvagna og rútur
-Ívilnanir fyrir flutningabíla (VSK, afskriftarreglur og gjaldfærsla rekstrarkostnaðar)
Undirbúningur innkaupa á stærri tækjum getur tekið mjög langan tíma og því er nauðsynlegt að línur séu skýrar af hálfu stjórnvalda um hvort og þá hvaða ívilnanir séu til staðar. Mjög mikilvægt hefur verið að sýna framleiðendum að Íslandi sé alvara þegar kemur að orkuskiptum til að þau fáist til að senda tæki hingað til lands og ívilnanir frá stjórnvöldum sýna þar á borði að þau standa að baki þessum breytingum. Hver brunavél sem flutt er inn í dag er tapað tækifæri næstu 10 ár hið minnsta.
Virðingafyllst:
Guðjón Hugberg Björnsson
ViðhengiGóðan dag
Meðfylgjandi er umsögn Orku náttúrunnar ohf.
ViðhengiÁgæti viðtakandi,
Í viðhengi er umsögn Samtaka ferðaþjónustunnar um áform um frumvarp til laga um breytingu á ýmsum lögum um skattlagningu ökutækja.
Ég væri þakklátur fyrir staðfestingu á móttöku.
Með góðum kveðjum
f.h. SAF
Gunnar Valur Sveinsson
ViðhengiMeðfylgjandi er umsögn SVÞ um áformin.
ViðhengiKomið þið sæl,
meðfylgjandi er umsögn Landsvirkjunar um mál nr. S-163/2019.
Kær kveðja,
Brynhildur Magnúsdóttir
ViðhengiUmsögn um áform um frumvarp til laga um breytingu á ýmsum lögum um skattlagningu ökutækja, send inn f.h. fulltrúa atvinnulífs í stjórn Grænu orkunnar.
ViðhengiÁgæti viðtakandi,
Í viðhengi er umsögn Bílgreinasambandsins um áform um frumvarp til laga um breytingu á ýmsum lögum um skattlagningu ökutækja.
Kær kveðja,
f.h. BGS
María Jóna Magnúsdóttir
Viðhengi