Samráð fyrirhugað 13.01.2020—07.02.2020
Til umsagnar 13.01.2020—07.02.2020
Niðurstöður í vinnslu frá 07.02.2020
Niðurstöður birtar

Grænbók um fjárveitingar til háskóla

Mál nr. 5/2020 Birt: 13.01.2020 Síðast uppfært: 13.01.2020
  • Mennta- og menningarmálaráðuneytið
  • Annað
  • Málefnasvið:
  • Háskólastig

Til umsagnar

Umsagnarfrestur er 13.01.2020–07.02.2020. Umsagnir eru birtar jafnóðum og þær berast. Niðurstöður samráðsins verða birtar þegar unnið hefur verið úr þeim ábendingum og athugasemdum sem berast.
Senda inn umsögn

Málsefni

Í Grænbók um fjárveitingar til háskóla er gerð grein fyrir núverandi fjárveitingakerfi, valmöguleikum við hönnun á nýju kerfi og settar fram lykilspurningar til að efla umræðu um stefnu um háskóla og hvaða fyrirkomulag fjárveitinga styðji best við innleiðingu á slíkri stefnu.

Meginmarkmið stjórnvalda hvað varðar starfsemi á háskólastigi er að framsæknar og alþjóðlega samkeppnishæfar rannsóknastofnanir og háskólar skapi þekkingu, miðli henni og undirbúi nemendur til virkrar þátttöku í nútímaþekkingarsamfélagi og til verðmætasköpunar sem byggist á hugviti, nýsköpun og rannsóknum.

Meðal aðgerða í stefnu- og aðgerðaáætlun Vísinda- og tækniráðs er að auka gæði og skilvirkni í háskólastarfi með því að efla fjármögnun og endurskoða reglur um fjárveitingar til háskóla. Því hefur verið unnin grænbók um fjármögnun háskóla sem hér er til umsagnar. Í henni er gerð grein fyrir núverandi fjárveitingakerfi, valmöguleikum við hönnun á nýju kerfi og settar fram lykilspurningar til að efla umræðu um stefnu um háskóla og hvaða fyrirkomulag fjárveitinga styðji best við innleiðingu á slíkri stefnu. Þar er einnig fjallað um hlutverk háskóla og núverandi stefnu, stöðu háskólakerfisins og háskólamenntunar. Farið er yfir mögulegar aðferðir við skiptingu fjár til háskóla og dæmi tekin frá samanburðarríkjum um útfærslu á fjárveitingum.

Meginviðfangsefni grænbókarinnar eru eftirfarandi spurningar:

1. Hvað einkennir íslenskt háskólakerfi og hvernig hefur það þróast á síðustu árum?

Hvernig kemur það út í alþjóðlegum samanburði?

2. Hver var sýn stjórnvalda við setningu reglna um fjárveitingar til háskóla árið 1999 og náði sú sýn fram að ganga?

3. Hvaða leiðir eru farnar við fjárveitingar til háskóla í nágrannaríkjunum?

4. Hverjar eru helstu áskoranir sem íslenskir háskólar mæta? Með hvaða hætti tengjast þær fjármögnun háskólanna?

Viltu senda inn umsögn um málið?

Smelltu hér til að skrá þig inn með Íslykli eða rafrænni auðkenningu.

Ef umsögnin er send fyrir hönd samtaka, fyrirtækis eða stofnunar þarf umboð þaðan, sjá nánar hér.