Tímalína máls

1

Til umsagnar

  • 30.7.–14.8.2020

2

Í vinnslu

  • 15.8.2020–15.9.2021

3

Samráði lokið

  • 16.9.2021

Mál nr. S-140/2020

Birt: 30.7.2020

Fjöldi umsagna: 6

Áform um lagasetningu

Innviðaráðuneytið

Samgöngu- og fjarskiptamál

Áform um frumvarp til laga um breytingu á lögum um farþegaflutninga og farmflutninga á landi nr. 28/2017

Niðurstöður

Ákvæði um fargjaldaálag voru lögð fram í frumvarpi til laga um breytingu á lögum um farþegaflutninga og farmflutninga á landi, nr. 28/2017. Fallið var hins vegar frá því að sinni að leggja til breytingar á ákvæðum laganna um ferðaþjónustuleyfi. Frumvarpið var samþykkt á Alþingi 13. júní 2021, sjá lög nr. 97/2021.

Málsefni

Samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytið áformar að leggja fram frumvarp til breytinga á lögum um farþegaflutninga og farmflutninga á landi, nr. 28/2017.

Nánari upplýsingar

Í frumvarpinu verður annars vegar lagt til að unnt verði að leggja févíti á þá farþega sem virða ekki reglur um greiðslu fargjalds, aðgangstakmarkanir, notkun aðgangskorta, umgengi eða aðra þætti í þjónustu rekstraraðila reglubundinna farþegaflutninga og hins vegar verður lagt til að afnema það skilyrði að hafa almennt rekstrarleyfi til að fá ferðaþjónustuleyfi.

Áformin um lagasetninguna eru annars vegar tilkomin vegna fyrirhugaðrar breytingar á núverandi fyrirkomulagi fargjalda hjá Strætó bs. sem mun leiða til þess að sala fargjalda verður alfarið utan almenningsvagna og unnt verður að fara í vagnana um báðar dyr. Með breyttu kerfi munu vagnstjórar ekki lengur hafa tök á því að hafa eftirlit með greiðslu fargjalda og virkjun farmiða verður með einfaldari hætti. Með þessari breytingu er hægt að flýta afgreiðslu í vagna og stytta biðtíma á biðstöðvum, einfalda alla umsýslu við almenningssamgöngur og efla þjónustu við viðskiptavini. Til að styðja við og framfylgja þessari þróun er því áformað að leggja til í frumvarpi til breytinga á lögum um farþegaflutninga og farmflutninga á landi, nr. 28/2017 að rekstraraðila reglubundinna farþegaflutninga verði heimilt að leggja févíti á þá sem koma sér undan gjaldi eða misnota kerfið á einhvern hátt með tilheyrandi tekjutapi fyrir rekstraraðilann.

Hins vegar eru áformin tilkomin vegna fyrirhugaðrar breytingar á ákvæðum laganna um ferðaþjónustuleyfi. Samkvæmt 10. gr. laganna er eitt af skilyrðum þess að fá ferðaþjónustuleyfi að viðkomandi hafi rekstrarleyfi skv. 4. gr. Eitt af skilyrðum rekstrarleyfis er að hafa fullnægjandi fjárhagsstöðu sem þýðir að aðgangur sé að nægilegu fjármagni til að stofna fyrirtæki og tryggja öruggan rekstur þess. Fyrirtæki verða hafa eigið fé og sjóði sem jafngilda a.m.k. kr. 1.150.000 fyrir fyrsta ökutæki og kr. 640.000 á hvert ökutæki umfram það. Fjárhagskröfur rekstrarleyfis byggja á Evrópureglum vegna hópferðaaksturs en ferðaþjónustuleyfið er hins vegar sér íslensk útfærsla sem gildir um almenna fólksbifreiðir sem notaðar eru í ferðaþjónustu. Þar sem rekstur á grundvelli ferðaþjónustuleyfis er mun minni í sniðum en rekstur á grundvelli rekstrarleyfis enda um fólksbifreiðar að ræða þykir rétt að leggja til að slakað verði á kröfum um fjárhagsgrundvöll vegna útgáfu ferðaþjónustuleyfis. Því er áformað að leggja til að ekki þurfi lengur að hafa rekstrarleyfi til að fá útgefið ferðaþjónustuleyfi.

Samráði lokið

Umsagnir voru birtar jafnóðum og þær bárust. Skoða umsagnir.

Tenging við önnur mál (2)

Umsjónaraðili

Samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytið

srn@srn.is