Tímalína máls

1

Til umsagnar

  • 6.7.–19.8.2022

2

Í vinnslu

  • 20.8.–12.10.2022

3

Samráði lokið

  • 13.10.2022

Skjöl til samráðs

Mál nr. S-116/2022

Birt: 6.7.2022

Fjöldi umsagna: 7

Drög að reglugerð

Fjármála- og efnahagsráðuneytið

Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla

Reglugerð um heimildir einkaaðila til að birta gögn í stafrænu pósthólfi

Niðurstöður

Alls bárust sjö umsagnir um reglugerðina. Fjármála- og efnahagsráðuneytið tekur undir sjónarmið flestra ábendinga en telur ekki þörf á efnislegum breytingum á reglugerðardrögunum í kjölfar samráðs.

Málsefni

Í reglugerðardrögunum er kveðið á um hvaða aðilum, öðrum en opinberum, sé heimilt að birta gögn í stafrænu pósthólfi í miðlægri þjónustugátt stjórnvalda og hvaða skilyrði þeir þurfi að uppfylla.

Nánari upplýsingar

Í reglugerðardrögunum er kveðið á um hvaða aðilum, öðrum en opinberum, sé heimilt að birta gögn í stafrænu pósthólfi í miðlægri þjónustugátt stjórnvalda og hvaða skilyrði þeir þurfi að uppfylla.

Þann 1. janúar 2025 skulu lög um stafrænt pósthólf í miðlægri þjónustugátt stjórnvalda að fullu innleidd. Í því felst að allir einstaklingar og fyrirtæki með íslenska kennitölu fái upplýsingar frá opinberum aðilum, er varða sértæka hagsmuni viðkomandi, beint í eigið pósthólf á Ísland.is. Reglugerðardrögin byggja á lögum um stafrænt pósthólf sem kveða á um að ábyrgðaraðili stafræna pósthólfsins, sem er fjármála- og efnahagsráðuneytið, geti heimilað fleiri aðilum en opinberum að senda gögn í það.

Með gögnum sem varða sértæka hagsmuni viðtakanda er átt við gögn á borð við afgreiðslur umsókna, áskoranir og greiðslukvittanir. Dæmi um gögn sem ekki skal birta í hólfinu eru auglýsingar og viðlíka fjöldapóstar sem beinast að hópi aðila.

Drögin skilgreina tvo flokka birtingaraðila í stafræna pósthólfinu, sem eiga sameiginlegt að annast verkefni sem kveðið er á um í lögum. Uppleggið mun heimila þessum aðilum að leysa þau verkefni með samskiptum við einstaklinga og lögaðila í gegnum stafræna pósthólfið.

Þeir aðilar sem um ræðir eru:

Lífeyrissjóðir skv. lögum um skyldutryggingu lífeyrisréttinda og starfsemi lífeyrissjóða nr. 129/1997. Upplýsingar sem hér falla undir eru greiðsluyfirlit og yfirlit um áunnin og væntanlegan lífeyrisrétt. Sömuleiðis ítrekanir til launagreiðenda um vangreidd iðgjöld.

Aðilar sem stunda löginnheimtu að því er varðar gögn sem teljast hluti af löginnheimtu skv. 24. gr. laga um lögmenn nr. 77/1998. Hér undir falla m.a. greiðsluáskoranir, beiðnir um nauðungarsölu og beiðnir um fjárnám. Frum- og milliinnheimta falla ekki hér undir.

Áform um að veita framangreindum aðilum heimild til að notast við pósthólfið byggja á eðli þeirra verkefna sem um ræðir og er hliðsjón höfð af sjónarmiðum um hagræði og öryggi stafrænnar þjónustu. Jafnframt er horft til þess að innleiðing á pósthólfinu hjá opinberum aðilum stendur yfir og möguleikar til innleiðingar hjá einkaaðilum því takmarkaðir á innleiðingartímabili þeirra sem lögin afdráttarlaust taka til.

Við gerð laga um stafrænt pósthólf og undirbúning reglugerðarinnar hefur verið lagt mat á mögulegan sparnað af notkun stafræna pósthólfsins. Í greinargerð með frumvarpinu var greint frá því að breytt fyrirkomulag við birtingu hefði í för með sér mikla hagræðingu fyrir ríkissjóð sem áætlað var að gæti orðið á bilinu 300–700 m.kr. Þá er ótalin sú hagræðing sem verður hjá sveitarfélögum og þeim einkaaðilum sem verður heimilt að birta gögn í pósthólfinu. Aukinn fjöldi birtingaraðila sem drögin gera ráð fyrir mun fela í sér sparnað fyrir fleiri efnisflokka, sem jafnframt færast í betri farveg hvað varðar gæði og öryggi samskipta. Varfærin áætlun um sparnað í þeim málaflokkum nemur um 200 m.kr. á ári og mun sparnaðurinn að hluta renna til einstaklinga og fyrirtækja í formi lækkaðs kostnaðar.

Nú birta um þrjátíu opinberir aðilar efni í stafræna pósthólfinu. Því er ljóst að til að uppfylla kröfu laganna mun mikill fjöldi opinberra aðila gerast birtingaraðilar í stafræna pósthólfinu á næstu misserum. Ekki er gert ráð fyrir að fleiri einkaaðilar bætist við á næstunni en slíkar breytingar á þeirri reglugerð sem hér er kynnt í drögum verða teknar til skoðunar síðar. Í því sambandi má nefna að kallað hefur verið eftir því að tilkynningar sem fyrirtækjum er skylt samkvæmt starfsleyfi Persónuverndar á grundvelli 15. gr. laga um persónuvernd og vinnslu persónuupplýsinga að senda einstaklingum og lögaðilum, um fyrirhugaðar skráningar og um uppflettingar, megi birta í pósthólfinu. Um sé að ræða þúsundir tilkynningarbréfa á mánuði sem losi umtalsvert magn af koltvíoxíði.

Lögin kveða á um að aðilar sem þess óska geti kosið að fá gögn sem birtast í pósthólfinu jafnframt send á annan hátt, til dæmis á pappír. Það er á ábyrgð hvers birtingaraðila að halda utan um hverjir hafa óskað eftir þessari þjónustu og senda þeim viðeigandi gögn til viðbótar því að birta þau í pósthólfinu.

Samráði lokið

Umsagnir voru birtar jafnóðum og þær bárust. Skoða umsagnir.

Tenging við önnur mál (1)

Umsjónaraðili

Skrifstofa stjórnunar og umbóta

einar.g.thoroddsen@fjr.is