Umsagnarfrestur er liðinn (24.01.2023–07.02.2023).
Umsagnir voru birtar jafnóðum og þær bárust. Skoða umsagnir.
Niðurstöður samráðsins verða birtar þegar unnið hefur verið úr þeim ábendingum og athugasemdum sem bárust.
Með lagasetningunni er áformað að bregðast við athugsemdum ESA sem varða kröfur raforkutilskipunar um sjálfstætt og óháð raforkueftirlit.
Eftirlitsstofnun EFTA (ESA) hefur haft til skoðunar lög og reglur sem varða kröfur tilskipunar ESB nr. 2009/72/EB um sjálfstæði raforkueftirlits. Að mati ESA tryggja raforkulög nr. 65/2003 og lög um Orkustofnun nr. 87/2003 ekki fyllilega sjálfstæði raforkueftirlits eins og gerð er krafa um í tilskipun ESB.
Í núgildandi raforkulögum og lögum um Orkustofnun kemur fram að stofnunin sé sjálfstæð í ákvörðunum sínum þegar hún sinnir raforkueftirliti samkvæmt raforkulögum.
Helstu athugasemdir ESA gagnvart löggjöfinni eru að:
• Skortur sé á skýrri aðgreiningu raforkueftirlitsins og Orkustofnunar
• Ekki sé gerð krafa um að raforkueftirlitið setji sér eigin starfsreglur
• Sjálfstæði raforkueftirlits gagnvart Orkumálastjóra sé ekki fullnægjandi
• Fjárveiting Orkustofnunar og raforkueftirlitsins sé ekki aðskilin.
Áform um lagasetninguna eru opin til samráðs til 7. febrúar nk.
Meðfylgjandi í viðhengi er umsögn Landsvirkjunar vegna málsins.
ViðhengiMeðfylgjandi er umsögn Samtaka iðnaðarins um breytingar á lögum í tengslum við raforkueftirlit Orkustofnunar.
ViðhengiHjálögð er umsögn Samorku.
Virðingarfyllst
Baldur Dýrfjörð lögfræðingur Samorku
Viðhengi